Nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 – 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 đối với giáo dục mầm. Chiều ngày 08 tháng 8 năm 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị Tổng kết nhiệm vụ năm học 2022 – 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 đối với giáo dục mầm non. Hội nghị diễn ra với hình thức trực tuyến. Điểm cầu chính tại Sở GDĐT và mỗi trường là một điểm cầu dự trực tuyến.
Tại Hội nghị Bà Huỳnh Kim Vui – Phó Trưởng phòng, Phòng GDMN-Tiểu học Báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ chuyên môn GDMN tỉnh Đồng Tháp, năm học 2022 – 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 – 2024.
Tại Hội nghị các lãnh đạo phòng trao đổi, thảo luận về các giải pháp: quản lý cơ sở mầm non tư thục; tham mưu kinh phí tổ chức phòng học STEM; sinh hoạt Hội đồng chuyên môn cấp huyện gắn với thực tiễn địa phương; sinh hoạt chuyên môn để thực hiện hiệu quả, nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ; xây dựng Kế hoạch bài dạy, Chương trình giáo dục nhà trường; tổ chức có hiệu quả các hoạt động cho trẻ trải nghiệm thực tế tại các trường mầm non; triển khai chương trình làm quen tiếng Anh cho trẻ Mẫu giáo; chỉ đạo các trường hỗ trợ chuyên môn cho các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non độc lập; xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm; xây dựng trường chuẩn quốc gia; tổ chức bán trú, thực hiện Chương trình GDMN; công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho trẻ; thực hiện nghiêm quy chế dân chủ cơ sở, công khai; công tác phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi;…
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Nguyễn Minh Tâm – Phó Giám đốc, Sở GDĐT ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của đội ngũ CBQL và GDMN tại các địa phương, với tinh thần trách nhiệm cao và tiếp duy trì kết quả đã đạt được và chuẩn bị tốt cho năm học 2023 – 2024 như:
PGD và các trường dành thời gian xem lại những việc đã thực hiện trong năm học 2022 – 2023 và khắc phục để thực hiện công tác chuẩn bị cho năm học mới; tập trung cao việc chuẩn bị năm học mới 2023 – 2024 về huy động trẻ đến trường, cơ sở vật chất phòng học, đội ngũ giáo viên,… nhất là sự phối hợp với cha mẹ trẻ và chính quyền địa phương; tăng tỉ lệ huy động trẻ mầm non đến lớp, nhất là trẻ độ tuổi nhà trẻ; tăng tỉ lệ trẻ ăn bán trú và nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ về thể chất lẫn tinh thần. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà trường; thực hiện có hiệu quả Chương trình Giáo dục mầm non sau sửa đổi; thực hiện tốt công tác sinh hoạt chuyên môn trong nhà trường. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, trong quản lí và phối hợp với cha mẹ trẻ. Thực hiện tốt công tác chuyển đổi số trong giáo dục; tiếp tục duy trì Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia. Chú trọng công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi.
Qua buổi Tổng kết nhiệm vụ năm học 2022 – 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 đối với giáo dục mầm non các CBQL và GV năm rõ được các công việc trọng tâm cho năm học mới và quản lí thật, dạy thật góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non./.