Hội giảng- sinh hoạt chuyên môn giáo dục mầm non cấp huyện, năm học 2020-2021 tại trường Mẫu giáo An Long

Vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 06/11/2020, Phòng GDĐT Tam Nông tổ chức Hội giảng – sinh hoạt chuyên môn giáo dục mầm non cấp huyện, năm học 2020 – 2021 tại trường Mẫu giáo An Long, tham dự có:

Bà Lê Thị Mộng Tuyền- P. Trưởng Phòng Giáo dục Tam Nông

Bà Nguyễn Xuân Đào- chuyên viên PGD

Cùng Hiệu trưởng, P. Hiệu trưởng, các tổ trưởng, phó tổ trưởng chuyên môn và giáo viên cốt cán của các trường MGAH, MNAL, MGAL, MNPN, MNPTA, MGPT, MNTC tham dự.

Buổi Hội giảng- sinh hoạt chuyên môn giáo dục mầm non cấp huyện, năm học 2020-2021 tại trường Mẫu giáo An Long được tổ chức với nội dung sau:

– Dự giờ, rút kinh nghiệm các hoạt động giáo dục:

+ Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ.

+ Lĩnh vực phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội.

+ Lĩnh vực phát triển vận động.

hinh... hinh....

hinh,,,,

Hình ảnh giáo viên tổ chức 3 họat động

– Tao đổi, chia sẻ những khó khăn khi thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học kết hợp với xây dựng cộng đồng học tập trong trường mầm non.

– Nêu thực trạng và giải pháp tại đơn vị về việc sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.

Được Lãnh đạo Phòng giáo dục chỉ đạo hướng dẫn hình thức đổi mới sinh hoạt chuyên môn truyền thống theo hướng SHCM nghiên cứu bài học, các giáo viên góp ý rút kinh nghiệm và chia sẻ kinh nghiệm của bản thân về các hoạt động giáo dục sôi nổi làm buổi hội giảng- sinh hoạt chuyên môn sội động đưa đến thống nhất chung.

z2164243543847_e67662fb75cefafdb2b07fb627f2f138 z2164237454344_34761bde83805e7c2b3538b3b25b8974 - Copy
Hình ảnh thảo luận sau khi dự giờ 3 hoạt động

Qua buổi hội giảng- sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học không nhằm đánh giá, xếp loại giờ dạy mà ở đó giáo viên được khuyến khích học tập lẫn nhau, cùng nhau tìm nguyên nhân tại sao trẻ học/không học, trẻ có hứng thú- không có hứng thú với hoạt động của cô, đồng thời đề xuất các biện pháp để giúp tất cả trẻ học tập thực sự. Qua quá trình đó giáo viên sẽ có khả năng tự điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học một cách linh hoạt, phù hợp với đối tượng trẻ của lớp mình. Kết thúc buổi hội giảng- sinh hoạt chuyên môn hầu như mỗi CBQL, Tổ CM suy ngẫm rút ra bài học áp dụng vào thực tiễn của đơn vị.